top of page
PiriMadameFirstClass_edited.jpg

Hello

Welcome to my blog! I am Piri or Madame First Class, the trainer and founder of First class Service Training here. I aspire to share my knowledge and experience from the World of private service which is unique, professional and yet luxurious to others. The articles are insightful and they painstakingly takes long hours to finish. I really wish they could help contributing to your career success. Good luck to all. 

  • Facebook
  • LinkedIn
  • Instagram

นำทักษะบัตเลอร์มาใช้กับงานบริการอื่นๆอย่างไรให้ปัง? 

สอนทีมงานอย่างไรให้ได้ใจลูกค้าเหมือนบัตเลอร์ระดับโลก

 

อะไรทำให้บัตเลอร์อังกฤษมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับทั่วโลก? 

แน่นอนเลย เจเจคิดว่า เพราะคุณสมบัติต่างๆต่อไปนี้ค่ะ 

ทัศนคติต่องาน บัตเลอร์อังกฤษได้รับการปลูกฝังเรื่อง ‘Can Do attitude’ ที่จะต้องส่งมอบงานให้สำเร็จอย่างมืออาชีพ

ภาพลักษณ์การวางตัว ที่สง่างาม บุคลิกผ่าเผย มารยาทเหมาะสม การเจรจาอย่างมืออาชีพ และ มีความภูมิใจในหน้าที่ของตัวเอง 

ทักษะการบริการ ความรู้เกี่ยวกับงานอย่างละเอียด การใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ความตั้งใจในการดูแลprincipalให้มีความสุขที่สุด 

 

ถ้าอย่างนั้นทักษะบัตเลอร์ช่วยยกระดับการงานให้กับอาชีพในสายงานอื่นๆได้อย่างไรบ้าง? 

 

ลองจินตนาการภาพตามนะคะ ถ้าวันนี้ทีมงานของเรามาทำงานโดยเสื้อผ้าหน้าผม สะอาดสะอ้าน เรียบร้อย น่ามอง ผมเผ้าหวีเข้าทรง พูดจามีน้ำเสียง ทอดหางเสียงที่อบอุ่น เป็นมิตร ไม่ห้วนจนไล่แขก และ ยังตั้งใจสอบถามความต้องการของลูกค้า แนะนำสินค้าหรือ บริการได้อย่างครบถ้วน ไม่Hard sale หรือ ไล่ตื้อขายของจนลูกค้ารำคาญ และ ทีมงานของเรายังใส่ใจบริการลูกค้าด้วยความเข้าใจถึงความสำคัญของการที่ลูกค้าติดใจจนบอกต่อ หรือ กลับมาซื้อซ้ำด้วย 

 

และ หากทีมงานของเรา ทำงานได้ในระดับนี้ ธุรกิจย่อมจะได้ผลลัพท์ที่ดี และ ทีมงานของเราก็ย่อมจะมีความภูมิใจในตัวเอง จนมีความสุขกับงาน 

 

เราสามารถดึงหัวใจบริการของบัตเลอร์อังกฤษ หรือ บัตเลอร์มืออาชีพ มาสอนทีมงานของเราได้นะคะ

 

หัวข้อที่เราควรใส่ใจในการสอนงานกับทีมดูแลลูกค้า หรือ ทีมขาย ของเราคือ
  • ทัศนคติที่ดีสำหรับงานบริการ 

  • บุคลิกภาพ การพูด น้ำเสียง มารยาทในการติดต่อต่างๆ รวมถึง การแต่งกาย การดูแลรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูดีด้วย 

  • ความใส่ใจลูกค้า การเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา การสังเกตุ การรู้จักเก็บข้อมูลลูกค้ามาใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาและสร้างความประทับใจ

  • ทักษะการฟังอย่างมีคุณภาพ

  • เทคนิคการตอบคำถาม

  • เทคนิคการแก้ปัญหาต่างๆหน้างาน 

  • การติดตามผลหรือบริการหลังการขาย  

ถึงแม้งานบริการลูกค้าอื่นๆจะแตกต่างจากงานบริการส่วนบุคคล หรือ งานบัตเลอร์เซอร์วิสก็ตาม 

แต่เราก็สามารถนำความรู้ ความเข้าใจจากทักษะบัตเลอร์อังกฤษไปใช้ได้ค่ะ สิ่งสำคัญคือ ทัศนคติ ความรู้ในงาน และ ความพยายามนำความรู้ ทักษะ มาปฏิบัติจริงในทุกวันหน้างานค่ะ 

 

ปัจจุบันนี้มีงานอะไรบ้างที่สามารถนำทักษะบัตเลอร์ไปประยุกต์ใช้เพื่อช่วยเสริมความเฉียบคม และยกระดับบริการให้ยิ่งกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น? 

ยกตัวอย่างส่วนหนึ่งของงานที่พี่เจเจคิดว่าเหมาะมากเลยที่จะนำทักษะบัตเลอร์มาปรับใช้หรือลงเรียนหลักสูตรบัตเลอร์เพิ่มเติมค่ะ  

  • Hotel guest relations ทีมบริการในโรงแรมพรีเมียม หรือ แน่นอนเลย งานบัตเลอร์โรงแรมก็ต้องการเทรนนิ่ง การอบรมเพื่อการทำงานอย่างมืออาชีพ 

  • Customer Service team ทีมลูกค้าสัมพันธ์ ทีมบริการลูกค้า 

  • Call center team ทีมบริการสำหรับ Call center ที่ต้องช่วยแก้ปัญหา ขาย หรือ ให้คำแนะนำลูกค้า

  • Omni channel customer service team ปัจจุบันแทบทุกองค์กรมีทีมนี้นะคะ ทีมดูแลลูกค้าทั้ง On line หรือ Off line 

  • Sales representative ทีมงานฝ่ายขายที่ทักษะดูแลลูกค้า จะยิ่งยกระดับผลลัพท์ ยอดขาย และ การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ยั่งยืนมากขึ้น 

  • Condo/ Residence manager ผู้จัดการอาคาร ทีมผู้ช่วยผู้จัดการ หรือ แผนกที่เกี่ยวข้องอื่นๆ 

  • Personal Assistant ผู้ช่วยส่วนตัว

  • Private driver พนักงานขับรถส่วนตัวผู้บริหาร

  • Fine dining staff ทีมงานร้านอาหาร Fine dining 

  • Restaurant manager ผู้จัดการร้านอาหาร

  • ทีมบริการลูกค้าสำหรับโชว์รูมรถยนต์หรู เป็นต้น 

ถ้าหากเราอยู่ในสายงานบริการที่พรีเมียม เราควรนำจุดแข็ง หรือ essence หัวใจการส่งมอบผลงานของบัตเลอร์อังกฤษมาประยุกต์ใช้กับงานของเราได้อย่างไรบ้าง? 

 

คำถามนี้เจเจจะถามทั้งนักเรียนที่ต้องการสมัครงานบัตเลอร์ และ ทั้งองค์กรต่างๆที่ได้ให้เกียรติเจเจเข้าไปจัดอบรมงานบริการเพื่อลูกค้าวีไอพีนะคะ ทุกวันนี้การหยิบองค์ความรู้มาใช้ให้เกิดผลลัพท์สำคัญมาก เพราะทุกการจัดอบรมมีต้นทุน ทุกองค์กรต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง เจเจจะย้ำมากให้ผู้เข้าอบรมคิดนำไปประยุกต์ใช้กับหน้าที่รับผิดชอบในงานปัจจุบันของตัวเองขึ้นมาให้ได้ค่ะ 

 

ถ้าหากผู้อ่านเป็นเจ้าของกิจการ หรือ HR ก็อาจนำไปคุยกับทีมงานในองค์กร หรือ นำความรู้จากบทความนี้ไปปรับใช้ดูได้นะคะ ขอให้ความตั้งใจและปรารถนาดีที่เจเจเขียนส่งออกมาให้ผู้อ่านและนักเรียนที่รักทุกคน จงช่วยให้ทุกท่านประสบความสำเร็จ สมหวังค่ะ ขอบคุณมากค่ะ    

Contact

Line@Firstclass

I'm always looking for affiliate and exciting opportunities. Let's connect and see what power of synergy can bring! 

+ 66 66-064-5150 Thailand

bottom of page